Thể dục thẩm mỹ giảm mỡ bụng, giảm cân nhanh, đẹp dáng chỉ với 6 bước

Đăng ngày: 15/02/2016 14:21 | Lượt xem: 1682

Thể dục thẩm mỹ không chỉ hỗ trợ giảm mỡ bụng, giảm cân nhanh hơn mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, vóc dáng thon gọn. Nếu quyết định chọn thể dục thẩm mỹ làm bộ môn vận động hỗ trợ giảm cân, bạn có thể tham khảo 6 bước sau để rèn luyện hiệu quả hơn.

1. Chọn hình thức tập phù hợp với cơ địa và mục đích giảm cân

Thể dục thẩm mỹ có rất nhiều loại hình để bạn lựa chọn. Chọn đúng hình thức tập có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng. Còn tùy theo từng độ tuổi, cơ thể mà lựa chọn những bài tập khác nhau. Nếu bạn là người trung niên thì nên chọn champa hoặc Cha cha cha hơn là chọn aerobic. Còn nếu bạn là người thích nhẹ nhàng, sâu lắng thì nên chọn khiêu vũ…

Nếu bạn chỉ có nhu cầu thon gọn vòng eo mà không hề muốn giảm trọng lượng cơ thể thì nên chọn những bài tập thể dục thẩm mỹ dành riêng cho vùng bụng như belly dance.

Belly Dance giảm cân nhanh

Belly dance là bài tập thể dục thẩm mỹ giảm mỡ bụng hiệu quả

2. Mặc đúng trang phục

Với mỗi loại hình thể dục thẩm mỹ, có những yêu cầu về trang phục khác nhau. Ví dụ như, khi tập aerobic để giảm cân, giảm mỡ bụng đòi hỏi bạn hoạt động nhiều, nhanh và liên tục. Do đó bạn nên chọn trang phục vừa vặn, hơi ôm để dễ tập luyện, chẳng hạn như một chiếc áo lửng ngang ngực vừa vặn để tránh ảnh hưởng đến vòng một khi nhảy liên tục.

trang-phuc-phu-hop

Chọn đúng trang phục sẽ nâng cao hiệu quả luyện tập

3. Tuyệt đối không bỏ qua bài tập khởi động

Các bài tập thể dục thẩm mỹ tuy nhìn động tác rất nhẹ nhàng nhưng lại đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng giữa các cơ. Vì vậy nếu không khởi động trước khi tập, các cơ sẽ dễ bị trật hoặc viêm. Khi cơ bị viêm sẽ kích thích tố tuyến giáp và các cytokine (protein viêm) được giải phóng, chúng sẽ tác động tới hệ miễn dịch và làm cho cơ thể càng khó phục hồi. Cho nên hãy tập thói quen khởi động và làm nóng cơ thể từ 5 - 10 phút trước khi bắt đầu các bài tập thể dục thẩm mỹ.

4. Uống đủ lượng nước trước, trong và sau khi tập

Thể dục thẩm mỹ yêu cầu người tập phải vận động toàn thân. Vì thế, bạn cần chú ý bổ sung nước trước, trong và sau khi tập. Cụ thể:

  • Nên uống khoảng nửa lít nước 2 giờ trước khi tập, nhưng không nên uống một lúc mà chia nhỏ ra uống từ từ. Việc uống nước sớm rất quan trọng vì cơ thể cần phải có thời gian tối thiểu để hấp thụ nước.
     
  • Đa phần các bài thể dục thẩm mỹ giảm cân nhanh đều là tập theo nhạc, do đó nếu có khát, bạn cũng không thuận tiện để ngưng giữa chừng và uống nước. Nhưng đừng vì thế mà hạn chế uống. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Hãy tranh thủ bổ sung nước mỗi khi kết thúc 1 lần nhảy. Nếu bạn tập ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý trong quá trình tập.
     
  • Sau khi tập thể dục thẩm mỹ xong, người tập thường có xu hướng rất khát và uống nhiều hơn. Nhưng thực tế, sau khi tập xong, bạn không nên uống quá nhiều nước vì sẽ tạo áp lực cho tim. Tốt nhất, bạn nên uống chậm và uống thành ngụm nhỏ.

5. Áp dụng khẩu phần ăn đảm bảo 30 kcal/ kg cân nặng/ ngày

Thể dục thẩm mỹ giảm cân nhanh sẽ giúp tăng năng lượng tiêu hao, nhưng tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học cũng rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn khống chế tốt năng lượng đầu vào. Từ đó, mới có thể giảm cân hiệu quả.

Khác với tập gym, tập tạ cần phải bổ sung thêm các thực phẩm tăng cường cơ bắp, người tập thể dục thẩm mỹ có thể thoải mái hơn trong lựa chọn thức ăn, chỉ cần đảm bảo duy trì năng lượng đầu vào ở mức 30 kcal/ kg cân nặng/ ngày. Để dễ dàng thiết kế khẩu phầu ăn theo chuẩn 30 kcal/ kg cân nặng/ ngày, bạn có thể tải thực đơn giảm cân theo link bên dưới để tham khảo.

http://www.lic-ecogreen.com.vn/vn/news/ebook/

Chế độ ăn giảm cân nhanh

Tuân thủ chế độ ăn 30 kcal/ kg cân nặng/ ngày sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

6. Không nên tập sau 20h

Do công việc, nhiều bạn thường chọn tập thể dục thẩm mỹ vào ban đêm. Thực tế, từ 20h trở đi cơ thể cần được nghỉ ngơi, vì thế không nên ép cơ thể tập luyện, sẽ gây nên sự xáo trộn về mặt sinh học. Hơn nữa, tiếng nhạc từ các bài tập kích thích não bộ hưng phấn, khiến bạn khó ngủ hơn sau khi tập.

Vì thế, nếu luyện tập vào ban đêm thì khoảng 18h là tốt nhất, vì thời gian này cơ thể có thể đốt cháy calories cao, hệ tim mạch vẫn còn hoạt động thích ứng với các bài tập.

Hà An

Đọc thêm:

Các bài hướng dẫn căn bản
Bất động sản nổi bật